Menu chính

Lượt truy cập

Đã truy cập: 28

Đang truy cập: 3

HỘI THI RUNG CHUÔNG VÀNG HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HOÁ ĐỌC VIỆT NAM NĂM 2023

          Sáng ngày 20/4/2023, Đoàn trường Trung cấp nghề Dân tộc nội trú Khánh Vĩnh tổ chức hội thi Rung chuông vàng.

 

          Hội thi có 70 thí sinh là đoàn viên tham gia cùng đông đảo cổ động viên là đoàn viên, thanh niên trường. Tại đây, các thí sinh thi tài bằng hình thức trả lời các câu hỏi trắc nghiệm do ban tổ chức đưa ra với kiến thức xoay quanh các nội dung: sức khoẻ giới tính, an toàn giao thông, kiến thức tổng hợp về văn hoá, xã hội, lịch sử địa phương, lịch sử Khánh Hoà.

 

          Đây là hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, Ngày Sách và Bản quyền Thế giới 23/4 nhằm tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách; đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.

 

          Và cũng qua Hội thi, giúp các em học sinh hiểu được di tích lịch sử - văn hóa ở Khánh Hòa được hình thành từ quá trình lao động cần cù, sáng tạo kết hợp với trí tuệ của cha ông là biểu hiện cụ thể về một nền văn hóa truyền thống mang tính bản địa sâu sắc. Bên cạnh đó, di tích lịch sử - văn hóa ở Khánh Hòa là chứng cứ quan trọng, không chỉ giúp các em hiểu biết về quá trình hình thành, phát triển của quê hương mà còn là biểu tượng rất đỗi tự hào trên quê hương Khánh Hòa. Ngoài ra, cuộc thi còn giúp các em có ý thức bảo tồn và phát huy hơn nữa giá trị của những di tích lịch sử - văn hóa, đồng thời thấy được trách nhiệm to lớn của mình đối với việc bảo vệ các di tích danh thắng của huyện Khánh Vĩnh và tỉnh Khánh Hòa./.                                                                             

 

Một số hình ảnh tại hội thi:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài và ảnh: THÚY MY

TRƯỜNG TRUNG CẤP NGHỀ DÂN TỘC NỘI TRÚ KHÁNH VĨNH

Hỗ trợ trực tuyến

       0258 350 3356